Chậu rửa chén bát inox nhập khẩu giá rẻ tại Hồ Chí Minh

https://www.erowin.net


Nơi bẩn nhất trong nhà bạn không phải là WC

Không phải nhà vệ sinh, mà bạn sẽ rất bất ngờ khi biết nơi bẩn nhất trong nhà bạn nằm ở đâu.

Nơi bẩn nhất trong nhà là ở đâu? Nhiều người chắc hẳn đã nghĩ ngay đến WC, nơi chúng ta hàng ngày vẫn trút bầu tâm sự hay làm một số việc tế nhị không tiện nhắc đến ở đây.

Nơi bẩn nhất trong nhà bạn không phải là WC - Ảnh 1.

 

Tuy nhiên nếu bỏ qua những ông lười chẳng bao giờ dọn nhà vệ sinh, thì thực sự đây là nơi rất sạch vì được cọ rửa thường xuyên bằng chất tẩy trùng.

Vậy đâu mới là nơi bẩn nhất? Theo một nghiên cứu mới đây từ khoa Y ĐH New York (Mỹ) thì đó là một câu trả lời đầy bất ngờ: nhà bếp.

Nơi bẩn nhất trong nhà bạn không phải là WC - Ảnh 2.

Bếp?

Tại sao ư? Vì thực phẩm như thịt sống chính là nguồn gốc đem đến những loại vi khuẩn kinh khủng nhất. Đó là những vi khuẩn giúp phân hủy chất hữu cơ, và chúng đang lẩn khuất khắp gian bếp nhà bạn.

Nhà sinh vật học Philip Tierno thuộc ĐH New York cho biết: "Bếp là nơi đặt bồn rửa chén, tủ lạnh và rất nhiều đồ gia dụng khác - và khả năng cao là tất cả đã và đang bị nhiễm khuẩn".

Chưa hết đâu. Trong bếp còn có một vật bẩn bậc nhất ngôi nhà của bạn, bẩn hơn cả que cọ bồn cầu. Đó là miếng bọt biển (miếng rửa bát).

Nơi bẩn nhất trong nhà bạn không phải là WC - Ảnh 3.

 

Theo Tierno: "Miếng bọt biển rất rất bẩn. Đó là vì bạn sử dụng nó để rửa gần như tất cả mọi thứ: rổ đựng rau, tủ lạnh, chén đĩa... nhưng lại không thể làm sạch bọt biển đúng cách, khiến nó chứa những vi khuẩn có tiềm năng nhân bản theo cấp số nhân".

Miếng bọt biển do đó sẽ là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển, bao gồm cả E. coli và listeria - những vi khuẩn gây bệnh đường ruột nghiêm trọng. Và khi dùng nó để lau dọn những thứ khác, bạn đã vô tình khiến toàn bộ căn bếp bị nhiễm khuẩn mà không hay.

Nơi bẩn nhất trong nhà bạn không phải là WC - Ảnh 4.

Ngâm miếng bọt biển trong thuốc tẩy để "dọn dẹp" vi khuẩn

Vậy phải làm gì? Hãy ngâm miếng bọt biển trong thuốc tẩy loãng sau khi sử dụng nhằm tiêu diệt sạch vi khuẩn có trên đó. Ngoài ra, cách tốt nhất để giữ cho căn bếp của bạn sạch sẽ là tuân thủ nguyên tắc vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đừng mở tủ lạnh, tủ bếp bằng đôi tay chưa rửa sau khi vừa cắt thịt, và đừng thái rau bằng cùng cái thớt và con dao thái thịt trước đó.

Nguồn tin: Kenh14

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây